Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

Chuyện “kỳ quặc” trong nội chiến Syria - Tù binh đổi lấy gia súc. (31/5)

Chú thích Clip:
Trong những phút cuối cùng giao tranh tại trại tị nạn Yarmouk, nam Damascus. Binh sĩ dân quân ủng hộ chính phủ Syria tranh thủ hôi của.

Hôm 23/5, Hội đồng cư dân của thị trấn al-Shuhail ở ngoại ô phía đông tỉnh Deir Ezzor đã tiến hành thỏa thuận trao đổi tù binh “kỳ quặc” nhất với các lực lượng trung thành với chính phủ Syria kể từ đầu cuộc nội chiến năm 2012.

Các tù binh dân quân ủng hộ chính phủ đã được Hội đồng thị trấn đồng ý trao đổi với một số gia súc (bò và cừu).    

Chú thích ảnh: Các “tù binh” đổi lấy gia súc.

Các dân quân ủng hộ chính phủ vô tổ chức đã bắt khoảng 150 con cừu và 12 con bò, sau khi tiến vào làng Hawija đối diện thị trấn Shuhail.

Người dân địa phương đã bắt tận tay được 5 kẻ cắp và thỏa thuận trao đổi gia súc bị đánh cắp với những kẻ bị bắt. 

Vào tháng 11 năm 2017, các Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) gồm đa phần là người Kurd đã nắm quyền kiểm soát thị trấn al-Shuhil sau khi đẩy lui tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), nhưng SDF đã rút khỏi khu vực 3 tháng trước sau khi xung đột leo thang thành đụng độ vũ trang và một chiến binh SDF bị giết trong giao tranh với người dân địa phương.

Trong cuộc nội chiến đang diễn ra tại Syria, trong tất cả các phe phái tham chiến đều tồn tại các nhóm dân quân tự phát, ủng hộ chính phủ lẫn đối lập.
Do mối ràng buộc về trách nhiệm quá ít nên các nhóm này liên tục gây ra các vụ cướp bóc và trộm cắp ở những khu vực họ kiểm soát. 

Trên mạng xã hội, miêu tả đầy đủ các hình ảnh dân quân thuộc tất cả các phe phái trộm cắp tủ lạnh, máy giặt, đồ nội thất trong các vùng mới tái chiếm.    

Trong một diễn biến khác, Quân cảnh Nga và Syria đã bắt một nhóm dân quân ủng hộ chính phủ tham gia hôi của và bán tại chợ đen tại tỉnh Homs.

Chú thích ảnh: Quân cảnh Nga - Syria bắt các binh sĩ hôi của.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét